-
1948
Người sáng lập công ty, Masao Yamada, bắt đầu nuôi ong từ một giống ong mật địa phương mà ông mua được. Cái tên Yamada Bee Farm được thành lập ngay từ lúc đó.
-
1951
Giống ong châu Âu được đưa vào nuôi tại trang trại cùng với các loài ong tự nhiên ở trong nước tập trung tại các tỉnh thuộc vùng Shikoku, tỉnh Okayama.
-
1956
Cơ sở nuôi ong ở Kagamino được xây dựng.
-
1958
Yamada Bee Farm đã thành công trong việc thử nghiệm sản xuất máy chiết rót theo phương thức của riêng Yamada, và trở thành công ty đầu tiên ở Nhật Bản sản xuất mật ong được đóng trong các ống tuýp.
-
1960
Xuất phát từ sự chào đời của người con gái mắc bệnh tim bẩm sinh, người sáng lập đã bắt đầu nghiên cứu sữa ong chúa và với kỹ thuật độc quyền đã thành công trong việc phát triển phương pháp sản xuất hàng loạt. Từ đó sản phẩm sữa ong chúa đã được bày bán tại các trung tâm thương mại, và việc bán mật ong theo đơn đặt hàng qua thư tín cũng bắt đầu từ đó.
-
1963
Công ty đã thành công trong việc sản phẩm hoá “Mơ ngâm mật ong” đầu tiên ở Nhật Bản.
-
1967
Đăng ký và nhận bằng sáng chế cho “Hệ thống máng ăn cho các cụm ong mật” để nuôi ong mật dựa trên nguyên tắc siphon.
-
1968
Công ty được đổi tên thành Mico Honey.
-
1970
Sản xuất thiết bị “Ngăn chặn sự tấn công của ong vò vẽ kiểu Yamada” để bảo vệ đàn ong mật thông qua những nỗ lực nghiên cứu chuyên sâu và được sử dụng rộng rãi trong giới nuôi ong.
-
1972
Đại diện công ty đến tỉnh Okinawa cho dự án do Chính phủ tài trợ để giảng dạy về kỹ thuật sản xuất hàng loạt sữa ong chúa. Năm tiếp theo, công ty xây dựng trang trại ong ngay tại đó.
-
1982
Thành lập Mico Limited. Mở rộng các loại sản phẩm mật ong nguyên chất của Nhật Bản và bắt đầu sản xuất đồ uống mật ong, mứt,...
-
1983
Chủ tịch hiện tại, Hideo Yamada, con trai của người sáng lập Masao Yamada, vào trang trại với tư cách là người thừa kế của cha mình.
-
1989
Tăng giá trị vốn của công ty lên 10 triệu Yên.
-
1990
Thành lập công ty cổ phần Miko Joint Stock Company. Thành lập Bộ phận Bán hàng từ xa (qua catalog, thư, đơn đặt hàng v.v…) với chế độ thành viên. Cùng lúc đó, công ty đã phát triển và đưa ra thị trường viên uống Sữa ong chúa King 500 và trở thành sản phẩm bán chạy trong hạng mục thực phẩm chức năng sữa ong chúa.
-
1993
Thành lập Trung tâm Tiếp thị qua điện thoại sử dụng hệ thống DTM (tiếp thị trực tiếp qua điện thoại).
-
1994
Hideo Yamada kế nhiệm cha mình, trở thành chủ tịch tiếp theo của công ty. Thành lập tập đoàn Sante (nay là Mico) với mục tiêu phát triển lĩnh vực thực phẩm tốt cho sức khỏe giá rẻ.
-
1995
Thành lập Yamada Bee Farm Incorporation. Tiếp quản hệ thống đặt hàng qua thư từ Mico, Inc. và mở rộng kinh doanh tiếp thị qua điện thoại trên toàn quốc.
-
1996
Công ty đạt được 20% thị phần bán sữa ong chúa tại Nhật Bản. Giá trị lô hàng chlorella hàng tháng lập kỷ lục Nhật Bản.
-
1997
Hoàn thành xây dựng văn phòng và nhà máy mới tại Kagamino-cho, tỉnh Okayama hoàn tất quy trình khép kín từ sản xuất đến vận chuyển giúp sản phẩm đến tay khách hàng nhanh hơn.
-
1998
Bắt đầu bán chuỗi sản phẩm mỹ phẩm "RJ skin care" có bổ sung tinh chất sữa ong chúa.
-
2000
Thành lập Yamada Bee Cosmetic chuyên sản xuất mỹ phẩm. Tăng vốn điều lệ của Yamada Bee Farm lên 30 triệu Yên.
-
2001
Tăng vốn điều lệ của Yamada Bee Farm lên 100 triệu Yên. Công ty mở cửa hàng "Little Bee House" trong khuôn viên Trụ sở chính để bán sản phẩm trực tiếp. Đã nhận được Bằng sáng chế #3522210 cho kỹ thuật sản xuất sữa ong chúa trong đó protein dễ được hấp thụ hơn.
-
2002
Bắt đầu bán sữa ong chúa được sản xuất bằng cách phân hủy oxy của sữa ong chúa hiện có.
-
2003
Sante Corporation đổi tên thành Mico Corporation.
-
2004
Xây dựng một khu rừng trồng cây lấy mật hoa được gọi là “Rừng của ong” (Rừng sự sống). Bộ sản phẩm "Honey Labo Skin Care", một loại mỹ phẩm làm từ hoa và mật ong, bắt đầu được bán trên toàn quốc.
-
2005
Thành lập Yamada Bee Communications Corporation để độc quyền xử lý các hoạt động tiếp thị qua điện thoại.
-
2006
Xây dựng xong Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Sức khỏe Mitsubachi. Công ty Rozetto chuyên sản xuất, bán mỹ phẩm gia nhập tập đoàn. Bộ mỹ phẩm căn bản cho làn da nhạy cảm “RJ delicate program” bắt đầu được bán ra trên thị trường.
-
2008
Thành lập Yamada Research Grant dành cho các nhà nghiên cứu trẻ, khai thác triệt để liệu pháp Apitherapy cho cộng đồng.
Mở bán dòng sản phẩm chăm sóc tóc Hana Labo Hair Care.
Đăng ký và nhận bằng sáng chế cho kỹ thuật xử lý phân giải enzyme mới (#3994120), kỹ thuật ổn định hoá sữa ong chúa sau khi áp dụng công nghệ phân giải enzyme (#4182366)
Thành lập Vườn ong Mitsubachi Yamada phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch.
-
2010
Để đóng góp cho cộng đồng thành lập công ty Bee Happy JSC chuyên tuyển dụng người khuyết tật. Mở thêm cửa hàng bán trực tiếp tại Tokyo, Yokohama, Hyogo, Kagamino-cho v.v…
-
2011
Nhận giấy chứng nhận GMP của Hiệp hội thực phẩm chức năng dinh dưỡng Nhật Bản.
Công ty Natural Garden triển khai mảng bán hàng từ xa với concept kết hợp “Đẹp” và “Khoẻ” trở thành công ty thuộc tập đoàn.
-
2013
Nhà máy sản xuất tại trụ sở chính nhận giấy chứng nhận ISO22000 đạt quy chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm.
Mở thêm các hệ thống bán hàng trực tiếp tại Tokyo, Nagoya v.v…
-
2015
Nhận giấy chứng nhận GMP thực phẩm chức năng của Hiệp hội Quy cách Thực phẩm chức năng Nhật Bản.
-
2016
Công ty Life Season chuyên nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng của Mỹ trở thành công ty thuộc tập đoàn. Đồng thời đầu tư vào công ty pdc JSC chuyên về nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.
-
2019
Ký Thoả thuận ghi nhớ hợp tác trong việc nghiên cứu các phương pháp xử lý bệnh suy giảm trí nhớ của người già với Tiến sỹ y học Giáo sư danh dự của Khoa Thần kinh trường ĐH California, chuyên về các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như Alzheimer…